6 Bí quyết lấy lòng mẹ chồng của nàng dâu khôn ngoan

Mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu vốn tiềm ẩn nhiều vấn đề phức tạp. Song vì nàng dâu nào cũng phải “sống chung với lũ” nên thay vì than vãn, hãy trở thành nàng dâu khôn ngoan biết cách lấy lòng mẹ chồng của mình.

Dưới đây là 6 bí quyết lấy lòng mẹ chồng của nàng dâu khôn ngoan:

Tuyệt chiêu 1

Mẹ chồng luôn đúng” – là một trong những điều bạn nên khắc cốt ghi tâm trong những ngày đầu tiên về làm dâu. Tuyệt đối không để tình trạng mẹ chồng nói 1 câu, con dâu cãi nhem nhẻm 10 câu.

“Lời nói chẳng mất tiền mua” nên bạn hãy “uốn lưỡi bảy lần trước khi nói” nhé. Đừng “nóng quá mất khôn” mà nói những điều khiến mẹ chồngphật lòng.

Mọi việc từ nhỏ nhất đến lớn nhất bạn cũng nên hỏi ý kiến của mẹ chàng và tốt hơn hết là nên chiều lòng bà một chút. Nếu như có những việc bạn vẫn muốn làm theo ý của mình thì hãy lấy lòng mẹ chồng trước bằng cách từ từ thuyết phục mẹ chồng, chớ nên một mình tự quyết tất cả.

 

6 Bí quyết lấy lòng mẹ chồng

Tuyệt chiêu 2

“Chớ nên phát biểu lung tung” là một trong những điều tối kỵ mà các nàng dâu cần tránh. Việc thản nhiên đưa ra những lời nhận xét, chê bai phũ phàng về thói quen sinh hoạt, điều kiện sống của nhà chồng sẽ khiến bạn gặp “tai họa”. Nếu bạn mắc phải sai lầm này, chắc chắn mẹ chàng sẽ “trừng trị” bạn thẳng tay đó.

Thay vào đó, bạn nên khéo léo khen mẹ chồng trước mặt người ngoài, đặc biệt là với hàng xóm và bạn bè của bà để mẹ chồng có dịp nở mày nở mặt và tự hào về con dâu. Qua đó cũng thêm yêu quý bạn hơn.

Tuyệt chiêu 3

Khi đã làm dâu trong nhà, bạn đừng quên thói quen mua cho mẹ chàng những món quà nho nhỏ. Đây là các lấy lòng mẹ chồng cực kỳ hiệu quả.

Nếu như bạn cất công chọn cho bà một cái áo thật đẹp, thật đắt tiền nhưng lại bị bà than phiền là lãng phí, hãy rút kinh nghiệm cho lần sau. Bạn có thể biếu tiền trực tiếp cho mẹ chồng để bà có thể tự mua những đồ mình thích.

6 Bí quyết lấy lòng mẹ chồng

 

Tuyệt chiêu 4

Vào mỗi buổi tối, sau khi cơm nước dọn dẹp bát đũa xong, bạn đừng vội vàng lẻn lên phòng với chồng ngay. Hãy dành chút thời gian cùng ăn hoa quả, cùng xem tivi và trò chuyện với mẹ chồng. Bạn cũng có thể nhổ tóc sâu cho mẹ chồng.

Những hành động tưởng như rất nhỏ đó thôi lại giúp mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu của bạn “dễ thở” hơn rất nhiều.

Tuyệt chiêu 5

Nếu hai bạn đã dọn ra ở riêng, đừng lười về thăm nhà chồng hoặc thường xuyên để một mình ông xã về.

Điều đó sẽ khiến mẹ chồng rất phật lòng. Tốt hơn hết, hãy thường xuyên đưa các cháu về thăm các cụ và đừng quên mua ít hoa quà, đồ ăn, thuốc bổ về biếu bố mẹ chồng nhé.

Nếu vợ chồng bạn quá bận, hãy thường xuyên gọi điện về hỏi thăm sức khoẻ các cụ nhé. Chỉ là một cử chỉ một hành động quan tâm rất nhỏ nhưng sẽ giúp mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu trở nên tốt đẹp hơn rất nhiều.

Tuyệt chiêu 6

Kết bạn với mẹ chồng. Mẹ chồng có thể là một người bạn tốt của bạn bởi chí ít đó cũng là một trong những người phụ nữ gần gũi với bạn nhất kể từ khi bước chân về làm dâu. Kết bạn với mẹ chồng chính là chìa khóa để hài hòa mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu, chiếm được tình cảm của người mẹ thứ hai này.

6 Bí quyết lấy lòng mẹ chồng

Để lấy lòng mẹ chồng, các nàng dâu nên chia sẻ những thăng trầm trong cuộc sống thường ngày của bạn. Đó sẽ là khởi đầu để thúc đẩy sự gần gũi và gắn kết hai người phụ nữ lại gần nhau. Khi vấp phải những trở ngại trong cuộc sống hàng ngày, đặc biệt là mối quan hệ với chồng hay với bạn bè, đồng nghiệp, bạn nên tâm sự với mẹ chồng và tìm kiếm sự tư vấn của mẹ. Dẫu sao mẹ chồng cũng là người phụ nữ từng đi làm dâu, là người từng trải hơn bạn nên bà sẽ có kinh nghiệm sống quý báu đáng để bạn học hỏi.

Khi bạn không còn được ở gần mẹ mình như thời độc thân nữa thì mẹ chồng chính là người bạn tâm tình – nơi bạn có thể nhỏ to tâm sự những chuyện mà chỉ phụ nữ mới có thể hiểu được nhau.

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.