Hạnh phúc của chúng ta chẳng ai giống ai (phần 2)

Chúng ta đều biết rằng, ai cũng đều có những tiêu chí hạnh phúc cho riêng mình, và hạnh phúc đó chẳng ai giống nhau.

Đối với phụ nữ thì chồng có nghề nghiệp, có thu nhập ổn định, chung thủy, yêu thương vợ con, có trách nhiệm với gia đình……là hạnh phúc, hoặc với công việc họ cần sự ổn định về tài chính, có thu nhập mơ ước,……

Mở rộng hơn nữa, họ muốn xinh đẹp, trẻ trung trước mắt người chồng của mình….rất nhiều tiêu chí hạnh phúc khác nhau mà mỗi người trong chúng ta đều mong muốn. Thế nhưng, đối với đàn ông, hạnh phúc của họ đôi khi lại giản dị, không bóng bẩy, hào nhoáng như những gì chúng ta tưởng tượng. Đối với họ tiêu chí không quá nhiều, không quá phức tạp và cầu kỳ, có đôi khi chỉ đơn giản là việc có được một người phụ nữ yêu thương và hiểu mình. Như vậy họ cũng đã mãn nguyện, là quá đủ cho một hạnh phúc lớn lao của một người đàn ông trưởng thành.

Và cụ thể hơn nữa, dưới đây là những yếu tố tạo nên hạnh phúc của người đàn ông:

Hạnh phúc của chúng ta chẳng ai giống ai

Đàn ông  hạnh phúc khi có sự nghiệp vững vàng.

Họ cảm thấy thỏa mãn khi làm đúng vai trò là người trụ cột trong gia đình và mang đến tài chính ổn định cho gia đình của mình. Bởi tài chính ổn định là mấu chốt của việc bình ổn các vấn đề trong cuộc sống sinh hoạt gia đình. Khi tài chính vững chắc, họ cảm thấy an tâm hơn trong việc xây dựng tổ ấm của mình, tránh được những xung đột, mâu thuẫn liên quan đến vấn đề tiền bạc.

Hạnh phúc của chúng ta chẳng ai giống ai

Đàn ông  hạnh phúc khi vợ biết nấu những món ăn ngon.

Sự thật là, tất cả những người đàn ông đều mong muốn người vợ của mình có biệt tài nấu nướng. Họ luôn mong muốn mỗi khi trở về nhà được cùng vợ quây quần bên bàn ăn cùng với các con. Khi người phụ nữ của họ thành thạo việc bếp núc, cũng có nghĩa người đàn ông có cơ hội được giúp đỡ người phụ nữ của mình, trước khi thưởng thức bữa ăn ngon do chính tay vợ nấu. Bữa ăn gia đình cũng chính là sợ dây kết nối, rút ngắn khoảng cách giữa hai người.

Người phụ nữ cũng không cần thiết phải quá cầu toàn, bởi vì những ông chồng cũng không có tham vọng quá cao trong việc này. Họ chỉ đơn giản muốn nấu và cùng ăn với nhau tại căn nhà của hai vợ chồng.

Đàn ông hạnh phúc khi người  phụ nữ của họ biết lắng nghe, chia sẻ và hiểu ý muốn của họ.

Một người phụ nữ yêu thương, hiểu mình là người biết lúc nào người đàn ông cần gì, thích gì và ghét gì. Cô ấy biết lúc nào thì nên “im lặng là vàng” và lúc nào thì “lời nói là bạc”, biết yên lặng đúng lúc để cùng chia sẻ những khoảnh khắc trầm lắng, vô vi của cuộc đời, biết được đôi khi giữ lại lời nói cũng sẽ là thứ giúp giữ lại hạnh phúc gia đình nhưng cũng biết lúc cần lên tiếng để xoá đi không khí ảm đạm, sự cô độc và tăm tối của cuộc sống.

Người bạn đời ấy cũng chính là người kéo người đàn ông ra khỏi những phiền muộn, lo toan của cuộc sống, công việc thường nhật. Là bến đỗ, là bờ vai giúp chia ngọt sẻ bùi, biết khi nào người đàn ông đang cảm thấy mệt mỏi, bị áp lực với mọi thứ trong cuộc sống và cần người bên cạnh động viên, an ủi.

Đàn ông không phải lúc nào cũng cứng cỏi, sẽ có lúc bị yếu lòng nhưng một người vợ hiểu mình sẽ giúp họ phục hồi lý trí và tỉnh táo trở lại. Bát cháo hành của Thị Nở dành cho Chí Phèo là một minh chứng không thể rõ ràng hơn.

Người ta thường nói: “giàu vì bạn, sang vì vợ”, còn gì hãnh diện và hạnh phúc hơn là người phụ nữ của mình luôn biết cách cư xử, khôn khéo và đúng khuôn phép trong các vấn đề đối nội cũng như đối ngoại của chồng.

Đôi khi những lời nói yêu thương từ người phụ nữ, những câu nói “em yêu anh”, “em nhớ anh”, “em muốn ôm anh”, “cảm ơn anh” nếu được nói ra đúng lúc sẽ chẳng bao giờ là một câu nói nhàm chán, khiến cho người đàn ông cảm thấy vô cùng hạnh phúc và ấm áp.

Hạnh phúc của chúng ta chẳng ai giống ai

Đàn ông hạnh phúc khi người phụ nữ của họ xinh đẹp, biết tự chăm sóc cho bản thân mình và chăm sóc cho gia đình.

Phụ nữ là phải đẹp, điều này luôn đúng trong mọi hoàn cảnh. Đàn ông yêu bằng mắt, đàn bà yêu bằng tai, chính vì vậy đàn ông hạnh phúc vì nguời phụ nữ của họ xinh đẹp là điều dễ hiểu.

Nếu người phụ nữ quá ỷ lại và dựa dẫm vào họ, họ sẽ cảm thấy chán, họ luôn hạnh phúc khi được che chở cho người phụ nữ của mình nhưng đôi khi phụ nữ độc lập và biết tự chăm sóc cho bản thân lại khiến cho người đàn ông cảm thấy bị cuốn hút hơn. Và đương nhiên, đàn ông hạnh phúc khi người phụ nữ biết lo toan cho gia đình, chăm sóc con cái, để họ yên tâm xây dựng sự nghiệp của riêng mình.

Và còn rất rất nhiều những tiêu chí hạnh phúc mà mỗi chúng ta tự đặt ra để phù hợp với bản thân. Dẫu có hàng ngàn, hàng vạn tiêu chí đi chăng nữa thì hạnh phúc vẫn là đích đến của mỗi chúng ta, hãy luôn cố gắng trân trọng và giữ gìn đến cùng.

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.