Gia đình càng hạnh phúc, doanh nhân càng thành công?

Nhiều người cho rằng muốn thăng tiến trong sự nghiệp phải chấp nhận đánh đổi giữa gia đình và sự nghiệp. Tuy nhiên thực tế chứng minh rằng, những người có cuộc sống gia đình hạnh phúc và viên mãn thường thành công rực rỡ hơn trong sự nghiệp.

Nếu không có một gia đình hạnh phúc, một người vợ, người chồng đủ yêu thương, người con tạo động lực và sức mạnh thì một doanh nhân không thể toàn tâm, toàn ý hoàn thành công việc. Vì thế gia đình hạnh phúc chính là “bệ đỡ” hoàn hảo nhất, là hậu phương vững chắc nhất đồng thời cũng là nguồn năng lượng sống to lớn nhất tạo nên thành công của một doanh nhân.

Gia đình hỗ trợ sự nghiệp

Gia đình không chỉ là nơi ấm áp để trở về sau một ngày làm việc mệt mỏi mà còn là  điểm tựa, nguồn động viên khích lệ, đồng hành và hỗ trợ doanh nhân trên đoạn đường lập nghiệp khó khăn nhất.

Thế giới biết đến tên Jack Ma – Người sáng lập Tập đoàn Alibaba, một trong những tỷ phú giàu nhất Trung Quốc, nhưng ít ai  biết rằng người đứng sau thành công của Jack Ma hỗ trợ ông trong sự nghiệp không ai khác chính là người vợ của ông – Bà Zhang, người luôn “kề vai sát cánh” trong suốt hành trình lập nghiệp từ khó khăn đến thành công và giúp ông có được vị trí như ngày hôm nay.

Ông từng đánh giá cao sự hy sinh của bà Zhang : “Cô ấy giúp đỡ tôi rất nhiều trong sự nghiệp và gia đình”.Trong một lần nói chuyện với CEO Yahoo Jerry Yang, ông cũng nhắc đến vợ : “Zhang Ying là người đồng hành trên con đường sự nghiệp của tôi. Tôi có ngày hôm nay, cô ấy không có công lao thì cũng có khổ lao!”

Nếu như không có người vợ đủ yêu thương, tin tưởng và sẵn lòng hy sinh, hỗ trợ cho ông trong suốt hành trình lập nghiệp thì sẽ không có thành công trọn vẹn và một cuộc sống hạnh phúc như ngày hôm nay. Vì thế gia đình đóng vai trò rất quan trọng trong việc hỗ trợ và nâng đỡ sự nghiệp của các doanh nhân thành công.

Có thể mỗi thành viên trong gia đình họ không trực tiếp đóng góp và tham gia vào sự nghiệp của các doanh nhân, nhưng họ chính là chỗ dựa tinh thần vững chắc nhất, đem lại bình yên, vui vẻ cho doanh nhân sau nhưng bộn bề lo toan ngoài xã hội, thúc đẩy và tái tạo lại một nguồn năng lượng mới để tiếp thêm sức mạnh cho một ngày làm việc tiếp theo.

Gia đình trọn vẹn, êm ấm chính là điều tuyệt vời nhất để bù đắp lại hết thảy những khó khăn, áp lực trong công việc, tạo nên nhiệt huyết, đam mê và hăng say theo đuổi sự nghiệp của một doanh nhân. Gia đình càng hạnh phúc bao nhiêu, thì thành công càng rực rõ bấy nhiêu.

Gia đình dạy doanh nhân cách quản lí thời gian

Từ cuộc sống cá nhân của một gia đình nhỏ với vai trò một người chồng/vợ, một người cha/mẹ, trở thành một doanh nhân gánh trên vai trách nhiệm của cả một doanh nghiệp hay một công ty lớn cùng sứ mệnh nắm giữ công ăn việc làm cho hàng nghìn nhân viên. Đồng nghĩa với việc họ phải chuyên nghiệp trong cách quản lí và phân bổ thời gian hợp lí.

Tuy nhiên, qũy thời gian của mỗi người trên thế giới này đều như nhau, dù là tổng thống, tỷ phú hay một doanh nhân đi chăng nữa cũng chỉ có duy nhất 24 giờ một ngày. Và hơn bất cứ ai, họ trân trong từng giây trong cuộc đời để làm việc. Đối với họ, một ngày làm việc không chỉ có 8 tiếng, còn có những lúc tham công tiếc việc mà “ăn gian”chiếm dụng khoảng thời gian nghỉ ngơi khi về nhà để hoàn thành nốt công việc.

Muốn thành công, một doanh nhân thông minh nhất định sẽ phá vỡ nguyên tắc “được cái này phải chịu mất cái kia” để dung hòa và cân bằng cuộc sống, mà gia đình chính là “người thầy” giỏi nhất dạy doanh nhân cách quản lí thời gian hiệu quả.

Giống như tỷ phú Bill Gates từng thể hiện quan điểm về thành công : “Warren Buffett đã luôn nói thước đo của thành công đó chính  là liệu những người luôn bên cạnh bạn có cảm thấy hạnh phúc và yêu thương bạn hay không. Bạn sẽ cảm thấy thật tuyệt vời khi tạo ra một điều khác biệt – phát minh ra một cái gì đó, nuôi dạy con cái hay giúp đỡ mọi người khi họ cần chẳng hạn”.

Chính vì vậy, một doanh nhân thành đạt sẽ không lấy tiền bạc làm thước đo thành công, mà là những người thân yêu luôn được vui vẻ và hạnh phúc. Muốn thế, một doanh nhân bên cạnh sự nghiệp thành công, là sự ưu tiên cho gia đình, luôn coi trọng và dành thời gian quan tâm đặc biệt cho các thành viên trong tổ ấm của mình.

Gia đình thúc đẩy doanh nhân trở thành hình mẫu tốt hơn

Một người mà luôn khiến các thành viên trong gia đình tự hào, con cái kính trọng, nể phục chắc chắn là sẽ người lãnh đạo giỏi trong việc điều khiển doanh nghiệp và quản lí đội ngũ nhân sự . Vì vậy, cách tốt nhất để thu hút các đối tác và tạo nên uy tín, thương hiệu riêng của một doanh nghiệp chính là sự gắn kết và có được lòng tin tuyệt đối của các thành viên trong gia đình.

Bởi lẽ một doanh nghiệp có thành công và phát triển hay không phụ thuộc rất nhiều vào những suy nghĩ, quan điểm cá nhân và cách sống của một doanh nhân. Hay nói đúng hơn chính là thành công trong việc cân bằng giữa công việc và gia đình cũng như cách nuôi dạy con cái đúng đắn của một doanh nhân thành đạt.

Các doanh nhân luôn muốn mình trở thành hình mẫu lí tưởng hay niềm tự hào trong mắt con cái và các thành viên trong gia đình. Vì vậy, họ sẽ lấy gia đình làm tấm gương để nhìn vào đó mà cố gắng hoàn thiện bản thân mỗi ngày, phấn đấu theo đuổi sự nghiệp thành công.

Giống như doanh nhân Lê Đăng Khoa – Shark Khoa từng tâm sự anh phải nỗ lực và cố gắng hết sức để đạt được sự kì vọng của mẹ : “Mẹ luôn đặt mục tiêu tôi phải được xếp hạng trong top 5 của lớp, cứ tuột một hạng là mẹ đánh 5 roi, hạng 7 là 10 roi, hạng 8 là 15 roi…nên mình quên luôn đang học vượt cấp mà cắm mặt cắm mũi học khỏi bị đánh”.

Chính những kì vọng của người mẹ với sự chắt chiu, rèn giũa từng ngày đã tạo nên một doanh nhân thành công như ngày hôm nay. Vì vậy, môi trường tốt nhất để nung nấu ý chí trên hành trang khởi nghiệp của một doanh nhân chính là gia đình, nơi có sự nghiêm khắc, áp lực nhưng cũng đầy yêu thương và luôn đặt niềm tin, kì vọng vào họ.

Sự đồng lòng và gắn kết của các thành viên trong gia đình cũng tạo nên nguồn năng lượng sống để doanh nhân có đủ bản lĩnh đương đầu với những gian truân trong cuộc đời. Đồng thời, khi có sự thúc đẩy từ gia đình, doanh nhân sẽ càng có thêm sức mạnh và động lực để dấn thân vào thương trường, vì họ biết trên hành trình ấy, họ không hề đơn độc, phía sau luôn có những người thân yêu dõi theo và bảo vệ họ.

Minh Trí

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.